Ford Motor đang triển khai một chương trình mới nhằm tăng cường doanh số xe điện của hãng bằng cách giải quyết những lo ngại của khách hàng tiềm năng. Chương trình “Ford Power Promise” bao gồm ưu đãi lắp đặt miễn phí sạc tại nhà và nhiều lợi ích khác cho những ai mua hoặc thuê xe điện mới, như dòng F-150 Lightning hay Mustang Mach-E.
Giải Quyết Gánh Nặng Tài Chính Và Giáo Dục Người Dùng EV
Chương trình sẽ bắt đầu từ thứ Ba, và mục tiêu của Ford là giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ xe điện, chẳng hạn như chi phí lắp đặt bộ sạc tại nhà. Ngoài ra, Ford cũng tập trung vào việc giáo dục người dùng về quá trình chuyển đổi từ xe chạy bằng xăng sang xe điện.
Theo Marin Gjaja, giám đốc điều hành của Ford Model e (mảng xe điện của hãng), việc sạc điện tại nhà là yếu tố quan trọng, song Ford cũng muốn xây dựng niềm tin vào độ bền và tuổi thọ của pin.
Chương trình được triển khai trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh số xe điện đang chậm lại so với kỳ vọng ban đầu. Nhiều nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường sang đối tượng người dùng đại chúng do chi phí và hạ tầng sạc còn hạn chế.
Cạnh Tranh Với Tesla
Ford hiện là nhà sản xuất xe điện bán chạy thứ ba tại Mỹ trong nửa đầu năm 2024, sau Tesla và Hyundai Motor, bao gồm các thương hiệu Genesis và Kia. Theo dữ liệu từ Motor Intelligence, Ford đã bán được 61.366 xe điện trong thời gian này.
Chương trình “Ford Power Promise” không chỉ là cách Ford hỗ trợ khách hàng, mà còn là nỗ lực của hãng trong việc thu hút thêm người mua xe điện bằng cách giảm bớt những lo ngại về sự thay đổi công nghệ.
Các Ưu Đãi Và Lợi Ích Của Chương Trình
Chương trình bao gồm việc lắp đặt bộ sạc cấp độ hai tại nhà trị giá 1.310 USD miễn phí, cùng với dịch vụ tư vấn 24 giờ và hỗ trợ bên đường miễn phí trong 5 năm hoặc 60.000 dặm, tùy điều kiện nào đến trước. Nếu khách hàng không cần bộ sạc hoặc không tham gia chương trình, họ sẽ nhận được khoản tiền tương đương 2.000 USD để mua hoặc thuê xe.
Bên cạnh đó, Ford cũng mở rộng thông tin về bảo hành pin của hãng, kéo dài 8 năm hoặc 100.000 dặm, một tiêu chuẩn trong ngành mà nhiều khách hàng vẫn chưa biết rõ.
Chương trình “Ford Power Promise” sẽ áp dụng trong quý IV năm nay, và hãng không loại trừ khả năng kéo dài thời gian ưu đãi nếu cần thiết.
Lợi Nhuận Và Thách Thức Của Xe Điện
Dù xe điện vẫn là lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng, nhưng việc bán xe điện không mang lại nhiều lợi nhuận như các dòng xe chạy xăng, và các nhà sản xuất như Ford gặp phải thách thức trong việc duy trì lợi nhuận. Tuy nhiên, xe điện lại giúp hãng đáp ứng các tiêu chuẩn nhiên liệu ngày càng nghiêm ngặt của liên bang.
Ford cam kết rằng hãng luôn “đứng sau lưng” khách hàng khi gặp phải các vấn đề về pin, đảm bảo rằng pin có thể được bảo trì hoặc thay thế khi cần thiết, giúp tăng cường niềm tin của người dùng vào công nghệ xe điện.